Header Ads

Và Em Sẽ Đến chinh phục khán giả bằng câu chuyện gia đình đầy cảm động

Và Em Sẽ Đến chinh phục khán giả bằng câu chuyện gia đình đầy cảm động


Phim điện ảnh Hàn Quốc "Và Em Sẽ Đến" khiến người xem xúc động vì một câu chuyện cổ tích thời hiện đại lấy chủ đề gia đình.

Lấy đề tài tình yêu và gia đình, đặc biệt khai thác cuộc sống của một gia đình nhỏ đang chịu nỗi đau mất mát, nhưng cách thể hiện và diễn tả thông điệp của phim Hàn Và Em Sẽ Đến (Be With You) sẽ khiến bạn dễ chịu và có nhiều phút giây lắng đọng cùng một câu chuyện cổ tích giữa mùa mưa.



Mở đầu bằng câu chuyện kể về gia đình cánh cụt trong quyển sách tô màu, Và Em Sẽ Đến khéo léo "rào trước đón sau" về cách triển khai cốt truyện có phần kỳ ảo. Trong phim, có một gia đình nhỏ gồm ba người: người chồng Woo Jin (So Ji Sub đóng), người vợ Soo A (Son Ye Jin đóng) và đứa con trai Ji Ho (Kim Ji Hwan đóng).

Xem thêm:



Không may, người vợ trẻ qua đời ở tuổi 32 vì đau bệnh, để lại anh chồng "gà trống nuôi con". Cả hai bố con chưa bao giờ quên đi người thân yêu nhất của mình, bằng chứng là các tấm di ảnh của Soo A được treo khắp nhà, buổi sáng trước khi ra ngoài, cả hai bố con đều lần lượt chào và hôn tạm biệt "Soo A".

Thế nhưng, sâu thẳm trong lòng mỗi người, Woo Jin và Ji Ho đều có những suy tưởng riêng về sự ra đi của Soo A. Về phần Woo Jin, Soo A là tình đầu và cũng là tình cuối. Điều này khiến cho anh luôn chật vật kiềm chế cảm xúc thật của mình trước mặt con.

Và Em Sẽ Đến: Chuyện cổ tích gia đình trong lành như cơn mưa đầu mùa - Ảnh 3.

Đối diện với Ji Ho, Woo Jin là người cha vụng về, luôn cười hềnh hệch mỗi khi con nhắc đến mẹ. Thế nhưng mỗi tối khi Ji Ho ngủ rồi, Woo Jin lại núp vào một góc nhà, trùm chăn và rơi nước mắt khi xem lại những đoạn video kỷ niệm của vợ.

Biết mình cũng đang mang bệnh mãn tính, sức khỏe thường xuyên không ổn định, mỗi lần Woo Jin nhìn con đều cảm thấy có lỗi vì để bé Ji Ho lớn lên trong gia đình chưa trọn vẹn.

Còn về phần Ji Ho, cậu bé con chín chắn hơn độ tuổi lên 6 của mình rất nhiều. Từ cảnh cậu bé ngồi phía sau quan tài mẹ mắt đỏ ửng nhưng không bật khóc, cho đến lúc cậu ưỡn ngực phụng phịu nén cơn dỗi vào lòng khi bị bạn bắt nạt, Ji Ho như một củ cà rốt bé xinh nhưng phi thường chống chịu trên mặt đất giữa bao lần mưa bão.

Ji Ho mạnh mẽ như thế, rốt cuộc là lấy được động lực ở đâu ra? Câu trả lời có phần ngây ngô, nhưng chắc chắn bạn sẽ sớm cảm thấy hợp lí ngay thôi: Ji Ho biết mẹ cậu - Soo A sẽ quay trở về!

Và Em Sẽ Đến: Chuyện cổ tích gia đình trong lành như cơn mưa đầu mùa - Ảnh 4.

Bí mật của phim bắt đầu ngay từ phút đầu tiên, khi nhà làm phim mô tả về Vùng Mây - một xứ sở đẹp đẽ ở trên trời cao, nơi các linh hồn lương thiện sẽ đến ở sau khi rời khỏi nhân gian. Soo A chắc chắn cũng đang ở đó, mỗi ngày cô ngồi trên đám mây nhìn xuống trái đất và dõi theo gia đình mình - đó là suy nghĩ chắc như bắp của Ji Ho. Trước khi chết, Soo A đã lập lời hứa với con mình rằng khi mùa mưa tới, cô sẽ thương lượng với các đám mây cho phép cô được xuống trần và gặp lại hai bố con. Ji Ho tin răm rắp không bỏ sót một lời của mẹ. Mỗi ngày cậu bé chăm ngoan xem bản tin thời tiết, cầu nguyện cho cơn mưa đầu mùa rơi sớm hơn để được đoàn tụ người mẹ hiền của mình.

Cho đến một ngày kia, sau một trận mưa to, Woo Jin và Ji Ho đã gặp một người phụ nữ kỳ lạ. Cô ấy có vẻ ngoài hệt như Soo A, nhưng đầu óc thì ngẩn ngơ. Soo A thật sự đã quay trở về trong tình trạng mất trí nhớ.

Thoạt nghe qua nội dung phim, bạn sẽ ngay lập tức tự hỏi: Đó có thật là Soo A không? Đây có phải là phim kinh dị liêu trai không? Sao lại có thể sắp xếp một tình tiết vô lí to đùng như thế ngay từ nửa đầu phim? Thế nhưng, thật ra khi đã vào đến rạp, những câu hỏi trên sẽ trở nên bay biến vì bạn sớm bị hút theo cách thể hiện nhẹ nhàng, mạch lạc và có phần duyên dáng của các diễn viên.

Xem thêm:

Ji Ho thì tất nhiên vui mừng không xiết khi nhìn thấy mẹ. Còn Woo Jin, anh ta cũng có lúc tái mét mặt mày vì bất ngờ, nhưng sớm trở nên... mặc kệ, bởi lẽ niềm hạnh phúc đoàn tụ vợ mình đã quá đỗi lớn lao (một phần nhỏ cũng vì nhân vật này cũng không mấy sắc sảo về mặt trí tuệ cho lắm).

Và cứ như vậy, trong phim từ lớn tới bé, từ thân tới sơ, tất cả mọi người đều chấp nhận sự quay về của Soo A hiển nhiên như thế. Họ bắt đầu sinh hoạt bình thường, thậm chí còn pha trò chọc cười khiến khán giả vui quá... quên luôn cả những thắc mắc trong lòng. Mà bạn biết rồi đấy, kỹ thuật gây cười nhẹ nhàng trong phim Hàn là liều thuốc gây tê cực hiệu quả, chẳng trách mà có bấy nhiêu đề tài làm phim cứ xào đi nấu lại mà khán giả vẫn mê mệt, miệt mài ngồi xem đấy thôi.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.